Search

แก๊งโจ๋บุกเมืองฝรั่งเศส ตามล่าหาคนทำร้ายวัยรุ่นชาวเชเชนวัย 16 ปี - ไทยรัฐ

jogja-grade.blogspot.com

เมืองดิฌงในประเทศฝรั่งเศสกำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ตึงเครียด หลังจากที่กลุ่มวัยรุ่นนับร้อยออกมารวมตัวบนท้องถนนเป็นวันที่ 3 เพื่อตามล่าหาผู้ที่ทำร้ายร่างกายวัยรุ่นอายุ 16 ปี

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน สำนักข่าวบีบีซีได้รายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นเยาวชนมากกว่า 150 คน ออกมารวมตัวกันในเมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส พร้อมก่อเหตุความรุนแรงขึ้นด้วยการจุดไฟเผารถยนต์ และมีรายงานว่ามีการยิงปืนด้วยกระสุนจริงหลายนัดในช่วงที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า สมาชิกมีอาวุธติดตัว ซึ่งจากการรวมตัวครั้งนี้ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

แหล่งข่าวที่อ้างตัวว่าเป็นชาวเชเชนได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่นว่า เหตุความรุนแรงนี้เกิดขึ้นเนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นต้องการแก้แค้นให้กับวัยรุ่นชาวเชเชนวัย 16 ปี ที่ถูกแก๊งค้ายาเสพติดทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งชาวเชเชนได้บุกไปย่านที่อยู่อาศัยเพื่อตามหาตัวผู้ที่ลงมือทำร้ายร่างกายวัยรุ่นคนดังกล่าว

ด้านอัยการในประเทศฝรั่งเศสกล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการรวมตัวครั้งนี้ และมีประชาชนอย่างน้อย 1 คนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางอัยการไม่ได้เปิดเผยตัวเลขว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บกี่ราย แต่กล่าวว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุความรุนแรงครั้งนี้

ขณะนี้ทางการฝรั่งเศสได้ส่งตำรวจปราบจลาจล 36 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 110 นาย ลงพื้นที่เพื่อเข้าผนวกกำลังกับกองทัพที่พยายามควบคุมสถานการณ์อยู่ในขณะนี้.

อ่านเพิ่มเติม...




June 16, 2020 at 03:46PM
https://ift.tt/2Y87wOO

แก๊งโจ๋บุกเมืองฝรั่งเศส ตามล่าหาคนทำร้ายวัยรุ่นชาวเชเชนวัย 16 ปี - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แก๊งโจ๋บุกเมืองฝรั่งเศส ตามล่าหาคนทำร้ายวัยรุ่นชาวเชเชนวัย 16 ปี - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.