Search

ตม.จับพระเขมร หลบหนีเข้าเมือง ออกบิณฑบาตช่วงสาย เรี่ยไรเงินย่านบางพลี - ไทยรัฐ

jogja-grade.blogspot.com

ตม.สมุทรปราการ สะกดรอยตามจับสึกพระเขมร หลบหนีเข้าเมือง ออกบิณฑบาตช่วงสาย เรี่ยไรเงินย่านบางพลี

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 มิ.ย.2563 พ.ต.ต.นัฐพล ชมศิริ สว.ตม.จว.สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางพลี ได้ร่วมกันจับกุม พระแมะ นอน อายุ 40 ปี สัญชาติกัมพูชา ได้ที่บริเวณป่าข้างทางคู่ขนาน ถ.บางนา-ตราด กม.25-26 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางเงินที่ชาวบ้านบริจาค จำนวน 2,500 บาท ตรวจสอบบริเวณที่พัก พบไพ่ 1 สำรับ ซองบุหรี่ ขวดเครื่องดื่มจำนวนมาก

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบพระสงฆ์ที่มีพฤติกรรมผิดสังเกตออกเดินบิณฑบาตผิดเวลาช่วงสาย บริเวณหมู่บ้านบางพลีนิเวศน์ ม.7 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื่องจากเกรงว่าประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่จึงติดตาม จนกระทั่งพบพระสงฆ์รูปดังกล่าวลงจากรถแท็กซี่ เดินเข้าป่าข้างทางคู่ขนาน ถ.บางนา-ตราด กม. 25-26 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินติดตามเข้าไปในป่าประมาณ 1 กิโลเมตร จึงเข้าควบคุมตัว จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารการเข้าเมือง เจ้าหน้าที่จึงนิมนต์พามาทำพิธีลาสิกขาที่วัดบางพลีใหญ่ใน ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ ด่าน ตม.สมุทรปราการ

จากการสอบสวน นายแมะ นอน อายุ 40 ปี สัญชาติ กัมพูชา ทราบว่า ตนลักลอบเข้าประเทศโดยการเดินเท้าเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ด่านอรัญประเทศ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2563 และนั่งรถโดยสารมาลงที่ จ.ฉะเชิงเทรา มาจำวัดที่ในป่าใกล้ บขส.ฉะเชิงเทรา จำนวน 3 คืน โดยออกบิณฑบาตทุกวันถ้าฝนไม่ตก และต่อมาวันที่ 13 มิ.ย.2563 ได้เดินทางมาจำวัด พักอาศัยบริเวณป่าข้างทางคู่ขนานบางนา-ตราด กม. 25-26 เพื่อรอเพื่อนอีกส่วนหนึ่งที่เหลือประมาณ 8-10 รูป มารวมตัวกัน ณ จุดดังกล่าว ซึ่งจะติดต่อกันทางโทรศัพท์

“วันนี้นั่งรถเมล์เพื่อออกบิณฑบาตที่บริเวณหมู่บ้านบางพลีนิเวศน์ ได้รับปัจจัยที่ชาวบ้านบริจาค จำนวน 2,500 บาท จนกระทั่งโดนเจ้าหน้าที่สะกดรอยตาม ไปชี้จุดที่พักอาศัยและจับกุมดังกล่าว”

ด้านเจ้าหน้าที่ ตม.สมุทรปราการ ได้แจ้งข้อกล่าวหาโดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" ส่งตัวไปยัง กก .3 บก.สส.สตม. เพื่อผลักดันออกนอกราชอาณาจักร และจะได้สืบสวนขยายผลติดตามจับกุมขบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...




June 14, 2020 at 08:31PM
https://ift.tt/3cXoGCV

ตม.จับพระเขมร หลบหนีเข้าเมือง ออกบิณฑบาตช่วงสาย เรี่ยไรเงินย่านบางพลี - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตม.จับพระเขมร หลบหนีเข้าเมือง ออกบิณฑบาตช่วงสาย เรี่ยไรเงินย่านบางพลี - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.