Search

ราหู-ศรีจรค้นทรัพย์เมืองรอบนี้ - ไทยโพสต์

jogja-grade.blogspot.com

    

           ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์

พระราหูจร (8) จะเดินอยู่ในราศีพฤษภ ระหว่าง 10กันยายน 2563-29 มีนาคม 2565

ทักษาเดิมเมืองภูมิอาทิตย์

ทักษาจรเมืองตกภูมิพุธ-พระราหูเป็นศรีจร ระหว่าง 21เมษายน 2563-21 เมษายน 2564

    หลังจากเขียนถึง ปรากฏการณ์ที่หนึ่ง ที่คนไทยต้องช่วยกันตีฝ่า คือปรากฏการณ์พระจันทร์กำลังจะล่าราหูในดวงเมืองไปแล้ว  วันนี้จะได้เขียน ปรากฏการณ์ ที่จะเกิดระยะเดียวซ้อนเข้ามาคือ ปรากฏการณ์ ราหูค้นทรัพย์ดวงเมือง เพื่อจะได้ทราบกันล่วงหน้าพอเป็นไอเดีย

     ก่อนอื่นผู้เขียนยังย้ำเหมือนเดิมคือ สำหรับท่านที่ติดตามบทความนี้ที่ไม่ได้เรียนหรือมีความรู้พื้นฐานทางโหราศาสตร์ ก็ขอสรุปภาพกว้างๆ ให้ทราบไว้แต่เพียงว่า ตั้งแต่ประมาณ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป จะเริ่มมีปรากฏการณ์ อลวนสำคัญทั้งดี-ร้าย ในเมือง (ดาวใหญ่เดินผิดปกติหลายดวง-บวกจันทร์ล่าราหูและราหูค้นทรัพย์) ทั้งทาง เศรษฐกิจ-การเมือง-ภัยพิบัติขนาดใหญ่ จนบางระยะเหมือน เมืองถูกบีบ-คลาย-บีบสลับกันไป ถึงอย่างต่ำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเดินหน้าสู่วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 อันเป็น หมุดหมายของปีทางเศรษฐกิจที่สำคัญ

     แต่สำหรับท่านที่เรียนวิชาโหรทั้งหลายนั้น คงต่างรู้จักเกณฑ์ราหูค้นทรัพย์ เพราะเป็นหนึ่งในเกณฑ์สำคัญที่จะทำให้เจ้าชะตาทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องเงิน ตามหลัก พินทุบาทว์ หรือ ดวงแตก หรือ ดวงช้ำ อันเป็นส่วนหนึ่งโฉลกที่ว่า เสารา-หนึ่ง-สอง-ไซร้ทรามยิ่งแท้แฮ ราหู-สี่-สองซ้อน-แทรกซ้ำ สิบสอง..

     อธิบายว่า ดวงชะตากำเนิดใดหากพระราหู (-ใช้เลขไทยแทน) เป็น สองกับดวงชะตา คือสถิตในภพการเงิน (กะฎุมภะ)หรือ นำหน้าลัคนา เข้าข่าย ทรามยิ่งแท้

     ส่วนจะทรามอย่างไรนั้น .บรรเทา จันทรศร หรือ โหรอุตรภัทร์ ผู้ล่วงลับ ได้เขียนอย่างออกรสไว้ใน หนังสือเคล็ดลับการพยากรณ์ ว่าจะทำให้เก็บทรัพย์ไว้ไม่อยู่ ใช้จ่ายเงินทองเกินกำลัง หรือใช้เงินเกินตัวตลอดเวลา (บางคนชอบเสี่ยง-ชอบการพนัน-ถ้ามีเกณฑ์ร้ายอื่นซ้ำอาจติดเหล้า-ยาเสพติด) บางคนถูกหลอกเรื่องเงิน หรือเครดิตต่ำเรื่องการเงินก็มาก

     แต่ชะตาใด แม้ราหูจะค้นทรัพย์หากเจ้าเรือนกะฎุมภะเข้มแข็ง หรือให้คุณกับดวงชะตา ก็มักจะกลับจากร้ายกลายเป็นดี เป็นคนหาเงินเก่ง ใช้เก่ง หาเงินได้มากกว่าที่ต้องจ่าย ผลสุดท้ายกลายเป็นมั่งมีเงินทองจนได้

     แม้ในดวงชะตาเดิมราหูจะไม่ค้นทรัพย์ แต่ ช่วงใดก็ตามที่พระราหูจร (8) เดินมาสถิตในภพที่สองกับลัคนา ระยะนั้นราหูก็ค้นทรัพย์ ชั่วคราวเป็นเวลาปีครึ่ง

     ขนาดพอมีภูมิทางโหรบ้าง และดวงชะตาเดิมพระราหูไม่ได้ค้นทรัพย์ ผู้เขียนยังเคยเจ็บแสบเพราะคนชั่วชนิดชาตินี้จะไม่ลืมคือญาติพาคนบ้านเดียวกันมากู้เงินหนึ่งแสนบาทเพื่อลงทุนร่วมทำธุรกิจ ความมัวเมารักญาติทำให้ข้าราชการบำนาญที่กว่าจะเก็บเงินได้แสนบาทใช้เวลาหลายปี กล้ามาก ซึ่งเป็นหนึ่งในอาการราหูนำหน้าลัคนาให้ยืมไปชนิดคนในครอบครัวห้ามก็ไม่ฟัง พนักงานธนาคารกรุงไทยที่แสนดีทักก็ไม่ฟัง ถอนเงินให้ไปแล้วคนกู้หายจ้อย

     เพราะความฉุนแทนที่จะได้สติ ยังไปจ้างทนายเสียเงินสองหมื่นฟ้องศาล ได้เพียงคำพิพากษาเพราะคนกู้ไม่รู้ไปอยู่โลกไหนแล้ว

     ส่วนดวงชะตาเดิมเมืองรัตนโกสินทร์ราหู () ก็ไม่ได้ค้นทรัพย์ แต่เป็น สิบสองกับลัคนาเมืองที่สถิตราศีเมษ คือพระราหูดวงเดิมสถิตในราศีมีน ภพวินาสน์ เข้าข่ายดวงแตกอีกแบบหนึ่ง (ตามโคลง) คือ ทรามยิ่งแท้แฮ รออยู่ก่อนแล้ว รอเพียงวันดีคืนร้ายพระราหูจรมาทำให้ชะตาแตกซ้ำเช่นมาค้นทรัพย์นั่นแหละก็โป๊ะเชะเป็นช่วงเรื่องร้ายจะพลันอุบัติ

     สำหรับรอบนี้ พระราหูจร (8-ใช้เลขอารบิกแทนดาวจร) จะเดินเข้าราศีพฤษภ เริ่มปรากฏการณ์ค้นทรัพย์ดวงเมือง ตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป และจะอยู่ที่นี่ไปจนถึง 29 มีนาคม 2565

     แต่ข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับรอบนี้คือ ระยะที่เริ่มค้นทรัพย์ดวงเมือง 10 กันยายน 2563-วันเกิดเมือง 21 เมษายน 2564 พระราหูกำลังเป็นศรี-สิริมงคลจรของเมืองแถม ทับพระอังคาร () ดาวประจำชีพเมืองจึงย่อมเกิดผลดีกับเมืองด้วย

     เอาละสิทั้งร้าย-ดีแล้วจะเป็นอย่างไรกันแน่???

    คำตอบคือ ดีทายดี-ร้ายทายร้าย อย่างที่ ครูโหร ศ.ดุสิตสอนไว้ ผู้เขียนจึงขอสรุปทำนายอาการที่จะเกิดจากเกณฑ์นี้คือ

     1.ราหูค้นทรัพย์เมืองรอบนี้ หากมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นแล้วเรื่องดีจะตามมา หากดีแล้วระวังพลิกผันเป็นร้าย อาการนี้คือ ทุกขลาภ หรือลาภทุกข์ ในเมือง

     2.กิจกรรมที่จะเกิดคือ

     2.1 ราศีพฤษภที่พระราหูเข้าไปเดินเป็นดินแดนของเศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ของเมือง ฉะนั้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจสำคัญจะเกิดทั้งบวก-ลบ เช่น คราวลดค่าเงินบาทสมัยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์-ตั้งธนาคารกรุงไทย-คนไทย หรือประเทศไทยโดดเด่นเรื่องเศรษฐกิจ เช่น เป็นระยะที่ ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การการค้าโลก (WTO)

     2.2 เก็งกำไรกันสนั่น (อาการของพระราหูชอบเสี่ยง) ทั้งคนไทย-ต่างประเทศ ทั้งตลาดหุ้น-หวย-สลาก ถ้าไม่คุมให้ดีจะกลายเป็นโลภ (ราหูมาจากภพลาภะ-มากเกินไปกลายเป็นโลภ)

     2.3 เรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ที่พระราหูเป็นตัวแทนอยู่คงมีโอกาสเกิดแบบจะช่วยกันค้นทรัพย์เมือง ถ้าเป็นประเด็นขึ้นมารับรองเอิกเกริก

     2.4 ระวังประชาชนของชาติที่เป็นเพื่อนของเมืองจะก่อปัญหา (ราหูเป็นตัวแทนภพลาภะของเมือง-หมายถึงเพื่อน) เกี่ยวโยงทีวี-ดารา-พวกประโลมโลก (ราหูเป็นตัวแทน) เช่น ช่วงรัฐบาลดร.ทักษิณ ชินวัตร เคยเกิดเหตุการณ์ใหญ่ประชาชนกัมพูชาเผาสถานทูตไทยเพราะข่าวลือเกี่ยวกับคุณกบสุวนันท์ คงยิ่ง

     2.5 ระวังโรคระบาดคล้ายๆ ช่วงการมาของซาร์ส

     2.6 ระวังพวก ซ่องสุมกัดกร่อนชาติ โดยเฉพาะอย่างใช้รูป-กล้อง (พระราหูเป็นตัวแทน) และสื่อออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ ในอดีตที่เทคโนโลยีติดต่อสื่อสารไม่ทันสมัยก็ออกมาในรูปพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยซ่องสุมกำลังกันในป่าแล้วเริ่มต้นวันเสียงปืนแตก-ใช้อาวุธสู้อำนาจรัฐ (พระราหูจรทับพระอังคาร ๓ ดาวประจำชีพของเมืองด้วย)

     อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนมั่นใจว่าไม่ว่าช่วงระหว่างประมาณ 10กันยายน 2563 เป็นต้นไป ที่คนไทยต้องช่วยกันฟันฝ่าจะเป็นอย่างไร มีเหตุการณ์พลิกผัน บีบคลาย-คลายบีบเมืองเพียงใด แต่เกณฑ์ดีก็จะเกิดแทรกเข้ามาหากการรับถูกโฉลกตามตำรา

     แล้วครั้นหากลากไปถึงอย่างต่ำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 หลังจากนั้นเดินหน้าสู่วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 นั่นแหละ จะ ได้เริ่มเห็นอะไรดีๆ ของปีทางเศรษฐกิจที่สำคัญ

     ตอนหน้าจะได้เขียนถึงเกณฑ์สำคัญทางโหรที่จะ พลิกจากราหูค้นทรัพย์ และ จันทร์ล่าราหูรอบนี้ เพื่อให้เมืองได้ มหาสิทธิโชค ก่อนจะเดินหน้าเข้าสู่ปีเศรษฐกิจฟื้นและโตแบบ(น่าจะ) ชวนตาค้างต่อไป.




June 14, 2020 at 12:03AM
https://ift.tt/30DBagk

ราหู-ศรีจรค้นทรัพย์เมืองรอบนี้ - ไทยโพสต์

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราหู-ศรีจรค้นทรัพย์เมืองรอบนี้ - ไทยโพสต์"

Post a Comment

Powered by Blogger.