Search

ยูฟาชงเปลี่ยนรูปแบบชิง UCL, โยกเตะลิสบอนเมืองเดียว - Goal.com

jogja-grade.blogspot.com

สหพันธ์ลูกหนังยุโรป วางแผนเปลี่ยนรูปแบบชิงถ้วย ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ จากการลงเล่นแบบเหย้า-เยือนในรอบน็อคเอาท์ มาเป็นลงเล่นแบบมินิทัวร์นาเมนต์ ตั้งแต่รอบ 8 ทีสุดท้ายเป็นต้นไป ตามรายงานจากที่ Goal ได้รับ

เดิมทีนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกประจำฤดูกาล 2019/20 จะจัดขึ้นที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การแข่งขันต้องถูกพักตั้งแต่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

สถานการณ์ในตอนนี้มันจึงยากที่จะจัดการแข่งขันในรูปแบบเดิมต่อไป เพราะการเดินทางข้ามประเทศนั้นต้องผ่านมาตรการป้องกันสุดเข้มงวด ไหนยังจะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวอีก

ดังนั้นยูฟาจึงมีความคิดที่จะเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน โดยจะนำ 8 สโมสรที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ มาลงเล่นในมินิทัวร์นาเมนต์ (ตัดสินกันในเกมเดียว) คล้ายกับฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 

ขณะที่สังเวียนแข่งขันนั้น ยูฟามองว่าเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส มีองค์ประกอบเพียบพร้อมที่สุด เพราะมีสนามแข่งที่มีมาตรฐาน 2 แห่ง สำหรับเกมแบบมินิทัวร์นาเมนต์ อีกทั้งยังมีโรงแรมไว้รองรับบุคลากรของทั้ง 8 สโมสรอย่างเพียงพอ

อย่างไรก็ดี การแข่งขันในรอบ 16 ทีมที่ยังตกค้างนั้น จะยังคงยึดรูปแบบการแข่งขันแบบเหย้า-เยือนต่อไป เพื่อไม่ให้มีความได้เปรียบเสียบเปรียบกัน เพราะบางทีมได้เล่นในบ้านของตัวเองไปก่อนแล้ว

ขณะเกมยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ มีแนวโน้มย้ายจากเมืองกดังส์ค ในโปแลนด์ ไปจัดที่ประเทศเยอรมันแทน

ทั้งนี้ คณะกรรมการของยูฟาจะตัดสินใจเรื่องนี้ในการประชุมวันที่ 17 มิถุนายนนี้




June 10, 2020 at 04:34PM
https://ift.tt/3cN5FD6

ยูฟาชงเปลี่ยนรูปแบบชิง UCL, โยกเตะลิสบอนเมืองเดียว - Goal.com

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยูฟาชงเปลี่ยนรูปแบบชิง UCL, โยกเตะลิสบอนเมืองเดียว - Goal.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.