Search

ผลตรวจรอบ 2 แรงงานลักลอบเข้าเมือง ไม่ติดเชื้อโควิด-19 - ช่อง 7

jogja-grade.blogspot.com
แม้ว่าผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบแรก ในตัวแรงงานแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 37 คน ที่ถูกจับกุมในป่าตำบลพังลา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จะออกมาเป็นลบ หรือไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ทั้งหมดก็ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.คลองแงะ อำเภอสะเดา ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง

ขณะที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้ไปเก็บสารคัดหลั่งแรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 37 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีไข้สูง 7 คน ส่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำเป็นรอบที่ 2 เพื่อให้มั่นใจว่าปลอดภัยอย่างแท้จริง และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาผลการตรวจก็ออกมาแล้ว ปรากฏว่าทั้งหมดผลเป็นลบ จึงทำให้ทั้งแรงงานชาวเมียนมา และเจ้าหน้าที่ต่างโล่งอก โล่งใจไปตามๆ กัน

นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา บอกว่า ขั้นตอนการคัดกรองโรคกับแรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 37 คนจบแล้ว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวแรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 37 คน เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมือง ส่วนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลา วันไหนต้องรอคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

ส่วนแรงงานชาวเมียนมา อีก 32 คน ที่ถูกพาไปปล่อยทิ้งในสวนปาล์มน้ำมันที่จังหวัดชุมพร หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เก็บสารคัดหลั่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทุกคนไม่ติดเชื้อ ขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ปากน้ำชุมพร อำเภอเมืองชุมพร ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์ ทั้งหมดเป็นเพียงผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมือง จึงเตรียมผลักดันส่งกลับประเทศต่อไป

สำหรับกรณีที่แรงงานเมียนมา บอกว่าได้ว่าจ้างนายหน้า 20,000 บาท ให้พาหลบหนีจากประเทศมาเลเซีย เข้ามาในประเทศไทย จากแนวทางสอบสวนพบว่านายหน้าที่อ้างถึงเป็นชาวเมียนมาด้วยกัน อยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้




July 25, 2020 at 12:13PM
https://ift.tt/3hwZ8z2

ผลตรวจรอบ 2 แรงงานลักลอบเข้าเมือง ไม่ติดเชื้อโควิด-19 - ช่อง 7

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผลตรวจรอบ 2 แรงงานลักลอบเข้าเมือง ไม่ติดเชื้อโควิด-19 - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.