Search

ผกก.บ้านโป่งสั่งคุมเข้ม ต่างด้าวลอบเข้าเมือง หลังเจอกะเหรี่ยงโผล่ 21 คน - ไทยรัฐ

jogja-grade.blogspot.com

ผกก.สภ.บ้านโป่ง จนท.คุมตัว หนุ่มกะเหรี่ยง "โผล่ว" ที่ลอบข้ามจากเมียนมาเข้าไทยแล้ว หลังเพื่อนกะเหรี่ยง 21 คนเดินทางลอบเข้าเมืองเพื่อตามหาตัว โดยสั่งการ จนท.สกัดต่างด้าวที่แอบเข้าเมืองผิดก.ม.

จากกรณีชาวกะเกรี่ยงชนเผ่า “โผล่ว” สัญชาติเมียนมา เดินทางเข้ามาพื้นที่ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี จำนวน 21 คน แต่งกายสวมเสื้อสูทลายสีม่วง-ขาว มีผ้าโพกศีรษะและผ้าพันคอ แขนเสื้อมีสัญลักษณ์รูปเขาควายล้อมกลอง ใส่สายสร้อยลูกประคำ และมีบัตรประจำตัว โดยทุกคนอ้างว่าได้รับคำสั่งจากฤาษีชื่อโสจิตรลดา ให้มาตามหาเพื่อนซึ่งเป็นผู้นำคนสำคัญของหมู่บ้าน ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แล้วถูกจับกุมที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.ค.63 พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 17 ก.ค.63 ที่ผ่านมา สายตรวจตำบลเขาขลุงกำลังปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ 12 ต.เขาขลุง พบชายลักษณะต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงขอตรวจค้นพบเป็นบุคคลต่างด้าว และไม่มีหลักฐานแสดงตนว่าเข้าเมืองมาอย่างถูกกฎหมาย ควบคุมไปสอบสวนที่ สภ.บ้านโป่ง ทราบชื่อ ซอ อาย วิน เป็นชาวกะเหรี่ยงชนเผ่า “โผล่ว” สัญชาติเมียนมา เข้าเมืองมาตามตะเข็บชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ จ.กาญจนบุรี ปัจจุบันทำงานและพักอาศัยอยู่ที่ อ.สวนผึ้ง อ้างว่ากำลังเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ จ.กาญจนบุรี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.ค.63 นำตัวส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดราชบุรี จนกระทั่งทราบข่าวว่ามีกลุ่มชาวกะเหรี่ยงจำนวนมากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่ชายแดน จ.ราชบุรี และ จ.กาญจนบุรี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง เพิ่มความเข้มการออกตรวจ พร้อมเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่อาจจะเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...




July 22, 2020 at 07:19PM
https://ift.tt/3g2IarO

ผกก.บ้านโป่งสั่งคุมเข้ม ต่างด้าวลอบเข้าเมือง หลังเจอกะเหรี่ยงโผล่ 21 คน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผกก.บ้านโป่งสั่งคุมเข้ม ต่างด้าวลอบเข้าเมือง หลังเจอกะเหรี่ยงโผล่ 21 คน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.