Search

รวบแม่บ้านรับจ๊อบ ขับปิกอัพพาพม่าเข้าเมือง กินค่าหัว 8 พันบาท - ไทยรัฐ

jogja-grade.blogspot.com


แรงงานพม่ากลับไทยยังต้องรอไปก่อน เหตุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามบุคคลเข้ามาในราชอาณาจักร ทำให้เกิดขบวนการพาต่างด้าวเข้าเมือง รับค่าหัว 7-8 พันบาท นำเข้ามาครั้งละ 2-3 คน เพื่อความสะดวก  


วันที่ 22 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดน จ.ตาก ว่า หลังจากที่มีรายงานว่าแรงงานเมียนมาจำนวนกว่า 192,000 คน เป็นแรงงานเอ็มโอยูส่วนหนึ่ง และแรงงาน Re entry รีเอนทรี รักษาสิทธิ์วีซ่า คือแรงงานที่มีวีซ่าแต่กลับไปบ้าน มีความประสงค์ที่จะกลับเข้ามาทำงานในประเทศเนื่องจากโรงงานจำนวนมากยังขาดแคลนแรงงาน แต่ยังติด พ.ร.ก.ฉุกเฉินห้ามบุคคลเข้ามาในราชอาณาจักรไม่มีกำหนดนั้น ขณะที่ในพื้นที่ จ.ตาก โรงงานต่างๆ กว่า 200 โรงงาน แรงงานส่วนใหญ่ยังคงทำงานอยู่ จะขาดแคลนประมาณ 5 พันคนเท่านั้น

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การรับแรงงานเมียนมาเข้าประเทศ ต้องเป็นเรื่องของการตกลงระหว่างรัฐบาลกับรัฐบาล กระทรวงแรงงาน กระทรวงต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุขและผู้ประกอบการที่จะต้องไปคุยกัน รวมทั้งสถานที่กักกัน ค่าใช้จ่ายต่างๆ จะเป็นใครที่ดูแล ดังนั้น คงต้องรออีกสักพักที่เหตุการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเบาบางลง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การขาดแคลนแรงงานต่างด้าว ส่งผลให้มีการลักลอบนำพาแรงงานเข้ามาในประเทศถี่มากขึ้นและถูกจับกุมไม่เว้นแต่ละวัน ส่วนใหญ่จะรับจ้างพาแรงงานในราคาสูงแต่ครั้งละไม่เกิน 2-3 คนเพราะง่ายแก่การลักลอบ ล่าสุด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเส้นทางอ้อมด่านบ้านห้วยหินฝน ม.6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อสกัดกั้นและป้องกันการกระทำผิดกฎหมายตามมาตรการเชิงรุกการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย

พบรถยนต์นิสสัน นาวาร่า หมายเลขทะเบียน 2 ฒค 1024 กทม. มี นางศิรดา แสนใจ เป็นผู้ขับขี่ มีนาง ขิ่น เมี๊ยะ เอ และนาย ซอ ซะ พอน ชาวเมียนมาเป็นผู้โดยสาร จากการสอบสวน มีพฤติกรรมในการขนแรงงานต่างด้าวโดยรับมาจากหน้าโรงเรียนวังตะเคียน รับค่าหัวคนละ 8,000 บาทใช้เส้นทางอ้อมด่านห้วยหินฝน เพื่อจะไปส่งที่ จ.ตาก จึงส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านเพิ่มเติม...




July 22, 2020 at 07:49AM
https://ift.tt/32HEFn6

รวบแม่บ้านรับจ๊อบ ขับปิกอัพพาพม่าเข้าเมือง กินค่าหัว 8 พันบาท - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รวบแม่บ้านรับจ๊อบ ขับปิกอัพพาพม่าเข้าเมือง กินค่าหัว 8 พันบาท - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.