Search

สั่งตม.ชุมพรเข้มสกัดต่างด้าวหนีเข้าเมือง ป้องกันโควิดระบาด - เดลีนีวส์

jogja-grade.blogspot.com

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมคณะและพ.ต.อ.ประสิทธิ์ศักดิ์ ศรีสุข รอง ผบก ภ.จว.ชุมพร, พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ ผกก.ตชด.41 ได้เดินทางมาตรวจติดตามการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชุมพร และมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ในราชการ รวมถึงให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งให้โอวาทกำลังพลให้ตั้งใจและใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 โดยมี พ.ต.ท.ขุนวรัช อัครมาส สวญ.ตม.จว.ชุมพร และข้าราชการตำรวจ ตม.จว.ชุมพร ให้การต้อนรับพร้อมรายงานสถานการณ์และผลการปฏิบัติการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 2019) 

โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. กล่าวว่า มีความห่วงใยการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้านโดยการหลบหนีมาทางช่องทางธรรมชาติ ได้กำชับทุกหน่วยให้ระดมกำลังกันตรวจสกัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเป็นประธานที่จะควบคุมการลักลอบเข้าเมืองของต่างด้าว ในส่วนของ สตม.เอง ตนก็ได้สั่งตรวจเข้มต่างด้าวที่จะเข้ามาเช่นกัน โดยเฉพาะประเทศเมียนมา ขณะนี้น่ากลัวเพราะว่าเรามีชายแดนไทยติดกับประเทศเมียนมา มีการระดมวางแผนสนธิกำลังกันที่จะสกัดกั้น จับกุมผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งในรอบเดือนที่ผ่านมามีสถิติตัวเลขประมาณ 4,000 กว่าคน ได้นำมากักตัวเพื่อควบคุมโรค ผลปรากฏไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด

พ.ต.ท.ขุนวรัช กล่าวเพิ่มเติมว่า นับแต่มีหนังสือสั่งการ มท. ลง 23 ส.ค.63 กำชับมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการเดินทางเข้าพื้นที่ของบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้านกำหนดให้ จว.ชุมพร เป็น 1 ใน 10 ของจังหวัดพื้นที่เฝ้าระวังนั้น ตม.จว.ชุมพรได้มีการกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ให้ถือปฏิบัติตามนโยบายของ มท. และตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. อย่างเคร่งครัด โดยมีผลการปฏิบัติตรวจลาดตระเวนชายแดนทางบก จำนวน 8 ครั้ง ลาดตระเวนทางน้ำ 7 ครั้ง และตรวจสถานประกอบการทั้งหมด 11 แห่ง.




September 13, 2020 at 11:14PM
https://ift.tt/32svwhv

สั่งตม.ชุมพรเข้มสกัดต่างด้าวหนีเข้าเมือง ป้องกันโควิดระบาด - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สั่งตม.ชุมพรเข้มสกัดต่างด้าวหนีเข้าเมือง ป้องกันโควิดระบาด - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.