Search

อังกฤษหวนล็อกดาวน์เมืองเลสเตอร์ หลังอัตราติดโควิดเพิ่มไม่หยุด - ไทยรัฐ

jogja-grade.blogspot.com

รัฐบาลอังกฤษบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เมืองเลสเตอร์เป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองแห่งนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ

สำนักข่าว แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า นายแมตต์ แฮนค็อกค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักรกล่าวในวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย. 2563 ว่า จำเป็นต้องย้อนคืนกระบวนการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่เมืองเลสเตอร์ เนื่องจากอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด

“น่าเสียดายที่ในขณะที่ผู้ป่วยในพื้นที่ส่วนใหญ่ทั่วประเทศลดลงมาตลอดนับตั้งแต่การระบาดถึงจุดพีค ที่เมืองเลสเตอร์กลับมีผู้ป่วยมากขึ้นเรื่อยๆ” นายแฮนค็อกค์กล่าวในรัฐสภาหลังจากหารือกับผู้นำท้องถิ่น

ตามมาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่ โรงเรียนทุกแห่งในเมืองเลสเตอร์ ซึ่งเพิ่งเปิดการเรียนการสอนได้เมื่อ 1 มิ.ย. ต้องปิดอีกครั้งตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ค. เป็นต้นไป ขณะที่ร้านค้าต่างๆ ที่เพิ่งได้เปิดอีกครั้งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ก็ต้องปิดอีกครั้งตั้งแต่วันอังคารที่ 30 มิ.ย.

ขณะเดียวกัน แผนเปิดผับ, ร้านอาหาร และสถานที่ทางวัฒนธรรมต่างๆ ในเมืองเลสเตอร์ในวัน 4 ก.ค.นี้ ต้องถูกยกเลิก แต่ในพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศสามารถเปิดได้ตามกำหนดการ นอกจากนี้ทางการท้องถิ่นยังออกคำเตือนไม่ให้ประชาชนเดินทางโดยไม่จำเป็น

ทั้งนี้ เมืองเลสเตอร์ซึ่งมีประชากรประมาณ 340,000 คน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ 866 รายในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และพบผู้ติดเชื้อคิดเป็น 10% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมดทั่วประเทศที่พบเมื่อสัปดาห์ก่อน นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่ต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล 6-10 คนทุกวันด้วย

อ่านเพิ่มเติม...




June 30, 2020 at 06:35AM
https://ift.tt/2Bd4VdN

อังกฤษหวนล็อกดาวน์เมืองเลสเตอร์ หลังอัตราติดโควิดเพิ่มไม่หยุด - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อังกฤษหวนล็อกดาวน์เมืองเลสเตอร์ หลังอัตราติดโควิดเพิ่มไม่หยุด - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.