Search

อิตาลีส่งทหารดูแลไวรัส ระบาดอพาร์ตเมนต์ลอบเข้าเมือง - เดลีนีวส์

jogja-grade.blogspot.com

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากประเทศอิตาลีเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ว่า ทางการอิตาลีประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19กว่า 40 รายในจำนวนผู้อาศัยอยู่ในอาคารอพาร์ตเมนต์ร้างผู้คนจึงถูกทิ้งไว้ ที่เมืองโมดราโกเน ห่างจากเมืองเนเปิ้ลส์ราว 40 กม. จึงต้องประกาศเตือนว่าอาจจะต้องปิดพื้นที่หรือล็อกดาวน์ของเมืองดังกล่าว หากตรวจพบว่ายังมีการแพร่ระบาดไปในวงกว้าง
อพาร์ตเมนต์ดังกล่าวถูกปิดล้อมพื้นที่ไว้แล้ว แต่ภาพจากข่าวโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่ายังมีกลุ่มผู้อาศัยฝ่าฝืนคำสั่ง ด้วยการอาศัยอยู่ต่อไปและยังออกมาเดินเข้าไปในเมือง เพื่อต้องการประท้วงทางการว่าเลือกปฏิบัติต่อพวกเขา สำหรับผู้อาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและเข้าไปทำงานเป็นแรงงานเก็บผลไม้โดยรอบเมืองโมดราโกเมน ส่วนชาวเมืองก็ไม่พอใจออกมาประท้วงเช่นกันด้านหน้าอาคารอพาร์ตเมนต์โดยบอกว่าเมืองนี้คือบ้านของพวกเขา ส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายเกิดปะทะคารมกัน
ดังนั้นทางการอิตาลีจึงได้ส่งกำลังทหารเข้าไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ตั้งด่านตรวจร่วมกับตำรวจโดยรอบพื้นที่ของอาคารอพาร์ตเมนต์ ส่วนคนที่อาศัยอยู่ในนั้นก็บอกว่าไม่รู้เรื่องเลยว่าเกิดอะไรขึ้น
นายวินเซนโซ เดอ ลูกา ผู้ว่าการแคว้นแคมปาเนียที่มีเมืองโมดราโกเนตั้งอยู่ บอกว่าจะทำการตรวจหาเชื้อกับประชาชน 3,000 คนที่อาศัยอยู่ทั้งในและโดยรอบอาคารอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว ทั้งนี้ แคว้นแคมปาเนียเป็นหนึ่งในสี่ของแคว้นทางเหนือของอิตาลีที่ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อร้อยละ 70 ของผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมดในอิตาลีที่มีอยู่ราว 240,000 รายที่ตรวจพบครั้งแรกเมื่อช่วงปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

เครดิตภาพREUTERS




June 26, 2020 at 08:08PM
https://ift.tt/3fZ75MI

อิตาลีส่งทหารดูแลไวรัส ระบาดอพาร์ตเมนต์ลอบเข้าเมือง - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อิตาลีส่งทหารดูแลไวรัส ระบาดอพาร์ตเมนต์ลอบเข้าเมือง - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.