Search

วอนช่วยเหลือ น้องทับทิม มนุษย์จิ๋วตัวเล็กที่สุดในเมืองไทย - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

jogja-grade.blogspot.com

17 ก.ค. 2563
2,784 ครั้ง

เชียงใหม่ - ผู้สื่อข่าวได้เข้าเยี่ยมน้องทับทิม "มนุษย์จิ๋ว" ตัวเล็กที่สุดในเมืองไทย ที่บ้านหนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยอาศัยอยู่กับนางมูล ไม่มีนามสกุล ชาวไทใหญ่ เป็นแม่บ้านเลี้ยงดูลูก 2 คน ส่วนสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ฐานะค่อนข้างลำบาก ซึ่งเคยเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา และพบว่าน้องทับทิม มีนิสัยชอบเล่นเหมือนเด็กปกติทั่วไป ปัจจุบันมีอายุ 6 ขวบ สูง 50 เซนติเมตร น้ำหนัก 3.8 กิโลกรัม

นางมูลฯแม่ของน้องทับทิมเล่าว่าได้คลอดที่ โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ เมื่อหกปีก่อน น้องทับทิมลืมตาดูโลกด้วยน้ำหนักตัวแค่ 650 กรัม ตัวเล็กๆเท่าตุ๊กตาจิ๋ว วันนี้น้องทับทิม อายุ 6 ขวบกว่าๆ แต่ความสูงยังอยู่ที่ 50 เซนติเมตร น้ำหนัก 3.8 กิโลกรัม สูงไม่เท่าหัวเข่าของผู้ใหญ่เวลานั่งลง น้องทับทิม เป็นเด็กค่อนข้าวซน แข็งเเรง พัฒนาการต่างๆ เกือบเท่าคนปกติ แต่การพูด การส่งเสียง ยังไม่ถึง 80% ของเด็กวัยเดียวกัน 

น้องทับทิมมีน้องชายอีก 1 คน อายุ 3 ขวบ เป็นเด็กปกติ และโตกว่าน้องทับทิมมาก ซึ่งน้องทับทิม กินนมได้เฉพาะนมพิเศษ และนมถั่วเหลือง อย่างเช่น นมดีน่าผสมงาดำ เป็นของโปรด ส่วนอาหารก็ชอบข้าวเหนียวหมูปิ้ง แต่คุณแม่ต้องเคี้ยวแล้วป้อนให้ ส่วนผลไม้จะชอบพวกแอปเปิ้ลมาก

ส่วนความยากลำบากเรื่องเครื่องแต่งกายของน้องทับทิม รวมหมดทั้งเสื้อผ้า เเละกางเกง ต้องซื้อของตุ๊กตา หรือไม่ก็ต้องหาผ้าเนื้อนิ่มๆ จ้างช่างตัดเหมือนเสื้อตุ๊กตา ส่วนรองเท้านั้นต้องสวมใส่รองเท้าของตุ๊กตา สำหรับการขับถ่ายจะถ่ายปกติ แต่จะมีจำนวนน้อยมาก อึเท่าปลายก้อย ฉี่เท่ากระต่ายเท่านั้นเอง

สำหรับทางการเเพทย์ได้เเนะนำให้นางมูลเลี้ยงน้องทับทิมโดยต้องดูแลเป็นพิเศษ จึงเป็นปัญหา ที่ต้องให้ฝ่ายพ่อออกทำงานเเต่เพียงผู้เดียว รายได้จึงไม่ค่อยจะเพียงพอ ยิ่งมาเจอวิกฤตการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งครอบครัวไม่มีรายได้อะไรเลย อาศัยเพื่อนบ้าน และ ทาง อบต. กลุ่มแม่บ้านเหล่ากาชาด อ.สันทราย มาช่วยเหลือ นำเอาข้าวสาร อาหารแห้งมาให้ครอบครัว จึงประคับประคอง อยู่กันมาได้ แม้นจะลำบาก ยากเข็นก็ตาม




July 17, 2020 at 07:18AM
https://ift.tt/3h1z92q

วอนช่วยเหลือ น้องทับทิม มนุษย์จิ๋วตัวเล็กที่สุดในเมืองไทย - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "วอนช่วยเหลือ น้องทับทิม มนุษย์จิ๋วตัวเล็กที่สุดในเมืองไทย - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.