Search

เวียดนามประกาศล็อกดาวน์เพิ่ม 1 เมือง สั่งประชาชนอยู่กับบ้าน-งดจัดกิจกรรม - ผู้จัดการออนไลน์

jogja-grade.blogspot.com


เอพี - เวียดนามประกาศล็อกดาวน์เมืองที่ 2 ของประเทศวันนี้ (3) หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ตามการรายงานของกระทรวงสาธารณสุข

กระทรวงสาธารณสุขรายงานว่า เมืองบานเมถวต (Buon Ma Thuot) จะถูกล็อกดาวน์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังมีรายงานยืนยันพบผู้ติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 3 คน เมื่อวันอาทิตย์ (2) ในเมืองเอกของ จ.ดั๊กลัก ซึ่งอยู่ในเขตที่สูงภาคกลาง โดยผู้ติดเชื้อทั้ง 3 มีความเกี่ยวโยงกับการระบาดในดานัง ที่เป็นจุดศูนย์กลางของการระบาดครั้งใหม่

ภายในเมืองบานเมถวต ประชาชนจะต้องอยู่แต่ในบ้าน ยกเว้นเมื่อจำเป็นต้องออกไปหาซื้อสิ่งของจำเป็น ธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องหยุดดำเนินกิจการชั่วคราว งดจัดกิจกรรมสาธารณะต่างๆ รวมถึงการรวมตัวชุมนุมทางศาสนาในช่วงล็อกดาวน์ 2 สัปดาห์นี้

ทั้งนี้ นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 205 คน จากจำนวนดังกล่าวมี 30 คน ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อจากต่างประเทศ และ 6 คน ติดเชื้อภายในชุมชน ส่วนผู้ป่วยที่เหลือเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มจากโรงพยาบาลดานัง

เมืองดานังกำลังวางแผนที่จะย้ายผู้ป่วยทั้งหมดออกจากโรงพยาบาล เพื่อทำการฆ่าเชื้อสถานที่ทั้งหมด ขณะเดียวกัน ทางการได้เร่งปรับเปลี่ยนสนามกีฬาในร่มของเมืองให้เป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 1,000 เตียง เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

ปัจจุบัน ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสมในเวียดนามอยู่ที่ 621 คน และมีผู้เสียชีวิต 6 คน.




August 03, 2020 at 05:56PM
https://ift.tt/39TlJmG

เวียดนามประกาศล็อกดาวน์เพิ่ม 1 เมือง สั่งประชาชนอยู่กับบ้าน-งดจัดกิจกรรม - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เวียดนามประกาศล็อกดาวน์เพิ่ม 1 เมือง สั่งประชาชนอยู่กับบ้าน-งดจัดกิจกรรม - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.