Search

รวบแรงงานผิดกฎหมายลักลอบเข้าเมือง ทั้งที่สงขลาและสระแก้ว - ช่อง 7

jogja-grade.blogspot.com
ตำรวจภูธรสะเดา และทหาร จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกันจับกุมแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา ที่ลักลอบหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายได้ทั้งหมด 24 คน แบ่งเป็นชาย 16 คน และหญิง 8 อีก ซึ่งพบว่าแต่ละคนกำลังตั้งครรภ์ อายุครรภ์ระหว่าง 3 ถึง 8 เดือน

จากการสืบสวนทราบว่าแรงงานกลุ่มนี้ เป็นเครือญาติ และครอบครัวเดียวกัน ก่อนหน้านี้เข้าไปทำงานรับจ้างอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้พวกเขาตกงาน จึงยกพวกพากันเดินทางกลับประเทศ บ้านเกิด โดยเดินลัดเลาะผ่านช่องทางธรรมชาติ จนมาถึงจุดนัดพบ บริเวณอุโมงค์ด่านพรมแดนสะเดาแห่งใหม่ จึงเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่นาน 3 วันแล้ว เพื่อรอนายหน้าซึ่งเป็นคนไทยมารับ แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน โดยขณะควบคุมตัวแรงงานทั้ง 24 คน ไปไว้ที่สถานีตำรวจชุมชนบ้านด่านนอก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา พบว่าแรงงานแต่ละคนมีอาการอิดโรย และหิว เนื่องจากไม่ได้รับประทานอาหารมานานถึง 3 วัน ระหว่างที่หลบซ่อนตัวอยู่

หลังจากนี้ชุดจับกุมจะประสานเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมโรคอำเภอสะเดา และโรงพยาบาลสะเดา เข้ามาตรวจคัดกรอง และบันทึกประวัติ ก่อนส่งตัวแรงงานต่างชาติทั้งหมดไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เพื่อผลักดันกลับประเทศต่อไป

ส่วนที่จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานลักลอบเข้าเมืองเพื่อไปทำงานยังพื้นที่จังหวัดชั้นในได้แทบจะทุกวัน ล่าสุดระหว่างที่ทหารกองกำลังบูรพา ออกลาดตระเวนตรวจพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เรื่อยมาจนถึงบริเวณบ้านมะกอก ตำบลทัพเสด็จ อำเภอตาพระยา ไปพบรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน จึงเรียกขอตรวจค้น แต่คนขับกลับเร่งเครื่องขับหลบหนีไปได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ย้อนกลับไปปูพรมตรวจค้นพื้นที่บริเวณโดยรอบจุดแรกที่พบรถจอดทั้ง 2 คัน จอดอยู่ ก็พบแรงงานชาวกัมพูชาจำนวน 20 คน แบ่งเป็นชาย 14 คน และหญิง 6 คน นั่งหลบซ่อนตัวอยู่ในป่า จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวน

แรงงานบางคน ให้การว่าลักลอบเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติข้ามมาประเทศไทย เพื่อต้องการเดินทางเข้าไปทำงานยังพื้นที่จังหวัดชั้นใน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ดำเนินการตามของกฎหมาย และผลักดันกลับประเทศ




August 09, 2020 at 12:41PM
https://ift.tt/3iscFZ1

รวบแรงงานผิดกฎหมายลักลอบเข้าเมือง ทั้งที่สงขลาและสระแก้ว - ช่อง 7

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รวบแรงงานผิดกฎหมายลักลอบเข้าเมือง ทั้งที่สงขลาและสระแก้ว - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.