Search

F1 เมืองเบียร์ เปิดประตูชวนแฟนเข้าเชียร์ 20,000 คน - ผู้จัดการออนไลน์

jogja-grade.blogspot.com


การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ไอเฟล กรังด์ ปรีซ์ เดือนตุลาคมนี้ จะซิ่งกันแบบไม่เงียบเหงาอีกต่อไปเมื่อทางผู้จัดเตรียมเปิดประตูให้แฟนความเร็วเข้ามาชมในสนามได้เหมือนปกติแล้ว

ศึก ฟอร์มูล่า วัน ตั้งแต่เปิดซีซั่น 2020 แข่งกันแบบสนามปิด ไม่อนุญาตให้แฟนๆ เข้ามาชมถึงขอบสนาม เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาสู่ตัวนักขับและทีมงาน

ทว่าการชิงชัยที่ นูร์เบิร์กริง สังเวียนอันเป็นตำนานของ เอฟวัน ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 11 ตุลาคมนี้ มีการเปลี่ยนแผนเมื่อทางผู้จัดและรัฐบาลของเยอรมนี พิจารณาอนุมัติให้แฟนๆ กลับเข้ามาชมได้ตามเดิม หลังสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส ทุเลาลงกว่าแต่ก่อน แต่ก็มีการจำกัดจำนวนผู้ชมว่าเข้าได้เพียง 20,000 ที่นั่ง จากความจุสนาม 100,000 ทีนั่ง

"การอนุญาตให้แฟนๆ 20,000 คนเข้าไปชมในสนามได้ อยู่ภายใต้การตัดสินใจของรัฐที่กำหนดให้มีกองเชียร์เข้ามาชมได้ในอัตราส่วน 20% ของสนาม สำหรับการแข่งขันกีฬาระดับใหญ่ หากตัวเลขการติดเชื้อลดลงและมีการปฏิบัติเรื่องรักษาระยะห่างอย่างเข้มงวด" สภาเมือง อาห์เวเลอร์ ระบุ

หลังมีการประกาศยืนยันให้แฟนๆเข้าสนาม ผู้จัดที่ นูร์เบิร์กริง ก็ได้ทำการจำหน่ายตั๋วแข่งขันให้แฟนๆ ซื้อหาได้ทันที ซึ่งสถานการณ์ของ เยอรมนี ในปัจจุบัน มีผู้ติดเชื้อที่ 922 ราย ถือว่าลดลงไปมากหากเทียบกับการระบาดช่วงแรกเมื่อเดือนเมษายน

นอกจาก ฟอร์มูล่า วัน การแข่งขันฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมนี ที่เพิ่งเปิดซีซั่นกันไปเมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา ก็เปิดประตูให้แฟนบอลเข้าไปเชียร์ได้แล้วเช่นกัน ภายใต้อัตราส่วน 20% ของสนาม ตามที่ลีกระบุ




September 22, 2020 at 01:05AM
https://ift.tt/3j39fg0

F1 เมืองเบียร์ เปิดประตูชวนแฟนเข้าเชียร์ 20,000 คน - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2REt1Df


Bagikan Berita Ini

0 Response to "F1 เมืองเบียร์ เปิดประตูชวนแฟนเข้าเชียร์ 20,000 คน - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.